Go back

Y DUOC XANH – TAI SAO UONG NUOC VA GIU DU NUOC CHO BAN LA DIEU QUAN TRONG

Forums Rise of Angels Discussions Y DUOC XANH – TAI SAO UONG NUOC VA GIU DU NUOC CHO BAN LA DIEU QUAN TRONG

This topic contains 0 replies, has 1 voice, and was last updated by  35159027 3 days, 15 hours ago.

  • Author
    Posts
  • #105349

    35159027
    Participant

    Y DƯỢC XANH – TẠI SAO UỐNG NƯỚC VÀ GIỮ ĐỦ NƯỚC CHO BẠN LÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG

    Khi thời tiết nóng lên vào mùa hè này, bạn có thể tự hỏi thức uống nào sẽ giữ cho bạn đủ nước. Nước cho phép bạn giữ nước và không chứa calo hoặc chất phụ gia không cần thiết. Nhóm chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký của chúng tôi chia sẻ lý do tại sao nước là lựa chọn tốt nhất của bạn quanh năm.

    Tại sao tôi nên uống nước?
    Nước rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nó đóng một vai trò quan trọng trong nhiều chức năng của cơ thể chúng ta, bao gồm đưa chất dinh dưỡng đến các tế bào, loại bỏ chất thải, bảo vệ khớp và các cơ quan cũng như duy trì nhiệt độ cơ thể.

    Nước hầu như luôn là thức uống giải khát của bạn. Chọn nó thay vì đồ uống có đường như soda hoặc nước trái cây, có thể chứa nhiều đường đơn và calo.

    Tôi nên uống bao nhiêu nước?
    Lượng nước bạn nên uống thay đổi tùy thuộc vào mức độ hoạt động, tình trạng sức khỏe, chiều cao và cân nặng, giới tính và các yếu tố khác. Dưới đây là một số hướng dẫn chung, theo Viện Y học:

    Nam giới nên uống 13 cốc (khoảng 3 lít) nước mỗi ngày.

    Phụ nữ nên uống 9 cốc (chỉ hơn 2 lít) nước mỗi ngày. Phụ nữ mang thai nên uống 10 cốc nước mỗi ngày và phụ nữ cho con bú nên uống 12 cốc.

    Trẻ em và thanh thiếu niên nên uống từ 6 đến 8 cốc nước mỗi ngày. Một lần nữa, tất cả điều này phụ thuộc vào mức độ hoạt động, tuổi tác, cân nặng, v.v.

    Ăn trái cây tươi và rau quả chứa nhiều nước cũng giúp cung cấp lượng nước hàng ngày. Để biết hướng dẫn cụ thể cho bạn, hãy hỏi bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng những gì họ đề nghị.

    Đồ uống thể thao có tốt cho tôi khi tôi đang tập thể dục không?
    Nước uống thể thao được quảng cáo là giúp tăng sức bền và thay thế các chất dinh dưỡng bị mất khi tập luyện cường độ cao. Nhưng chúng có cần thiết không?

    Những thức uống này chứa các chất điện giải như natri, kali và canxi, cũng như đường đơn (một số loại có thể không có đường). Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng này thường chỉ bị mất đi một lượng lớn khi tập thể dục cường độ cao trong một giờ hoặc hơn. Đồ uống thể thao có thể hữu ích cho những người tập thể dục cường độ cao trong thời gian dài, đặc biệt nếu họ đổ mồ hôi nhiều. Nhưng đối với những người không phải là vận động viên, đồ uống thể thao chỉ đơn giản là một loại đồ uống có đường khác.

    Hầu hết mọi người nên uống nước, không phải đồ uống thể thao, trong quá trình tập luyện của họ.

    Đồ uống chứa caffeine có cung cấp hydrat hóa không?
    Caffeine được tìm thấy trong đồ uống như cà phê, một số loại trà, nước tăng lực và nước ngọt. Mặc dù bạn có thể đi tiểu nhiều hơn sau khi uống đồ uống có chứa caffein, nhưng việc uống những đồ uống này không khiến bạn mất nhiều chất lỏng hơn mức tiêu thụ. Tuy nhiên, caffeine có thể dẫn đến đau đầu và khó ngủ ở một số người.

    Nhìn chung, nước là cách tốt nhất để bạn luôn đủ nước. Nó không chứa caffein, không chứa calo và có sẵn cho hầu hết mọi người.

    Giữ nước trong xe có ổn không?
    Trước khi với lấy một chai nước nhựa đang đặt trong ô tô nóng, hãy nghĩ xem nó đã ở trong nhiệt độ bao lâu.

    Khi để ở nhiệt độ cao, các liên kết hóa học trong chai nước nhựa bị phá vỡ. Điều này có thể làm tăng khả năng hóa chất ngấm vào nước. Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), lượng hóa chất này quá nhỏ để gây ra các vấn đề sức khỏe, nhưng nó có thể tăng lên.

    Giữ nước đóng chai ở nhiệt độ tương tự như các cửa hàng tạp hóa khác. Tránh để chai nhựa trong xe hơi nóng nực vào mùa hè. Thay vào đó, hãy để một chai nước trong túi xách của bạn hoặc cạnh cửa, để bạn có thể nhớ lấy nó trên đường ra ngoài.

    Có thể uống quá nhiều nước và bù nước không?
    Hầu hết mọi người đều biết mất nước là gì và nó xảy ra như thế nào. Nhưng liệu có thể mất nước quá mức không? Thừa nước xảy ra khi ai đó uống một lượng lớn nước, có thể làm thay đổi mức độ điện giải trong cơ thể như clorua, natri và kali. Không uống đủ nước (mất nước) có thể dẫn đến các triệu chứng như khát, đỏ bừng, mệt mỏi và thở nhanh. Ngược lại, uống quá nhiều nước (mất nước) có thể gây buồn nôn, đau đầu, chuột rút, suy nhược và lú lẫn.

    Đối với hầu hết mọi người, mất nước là một nguy cơ lớn hơn. Nhưng nếu bạn lo lắng về hoặc có các triệu chứng mất nước quá mức, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Hỏi nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn về lượng nước bạn nên uống mỗi ngày.

    Nước là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn
    Bạn có nhiều lựa chọn đồ uống ngoài kia. Vào cuối ngày, nước là thức uống được lựa chọn đầu tiên để cung cấp nước tốt nhất cho cơ thể. Uống đủ lượng nước phù hợp với sức khỏe cá nhân và mức độ hoạt động của bạn là rất quan trọng. Hãy thử các chất bổ sung tốt cho sức khỏe như bạc hà tươi, dưa chuột thái lát hoặc chanh để thêm hương vị và sự đa dạng cho nước của bạn.

    Blog này được viết bởi thực tập sinh Alicia Marzolf của UC Davis Health và được các chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký của chúng tôi xem xét.

    Xem chi tiết tại: https://yduocxanh.com

    Xem thêm Facebook Y Dược Xanh tại: https://www.facebook.com/yduocxanhcom/

    Xem thêm Twitter Y Dược Xanh tại: https://twitter.com/yduocxanhcom

    Attachments:

You must be logged in to reply to this topic.

We use cookies in order to give you the best possible experience on our website. By continuing to use this site, you agree to our use of cookies.
Attention! For proper authorization and operation of the applications, you must allow the use of third-party cookies.
Accept